NHẬN:

* Mở-Sửa-Làm chìa các loại khoá nhà, xe hơi, xe máy, két sắt.

* Tư vấn và lắp đặt các loại khoá, máy báo trộm điện tử.

* Cung cấp mọi dịch vụ tại tư gia và cơ quan.

* Phục vụ 24/24 trong nội thành TP-HCM.

Email: hoasuakhoa0049@gmail.com

Tel: 0918460049 - (08). 39910049

Chủ Nhật, 9 tháng 12, 2012

Sơ lược lịch sử của “Thợ khoá”

Nguồn gốc xuất thân của thợ khoá (locksmith) ngày xưa là từ người. thợ rèn (blacksmith),người chuyên luyện thép và các kim loại để chế tác  áo giáp , dao và kiếm.
Sau đó thợ rèn  phát triển thành thợ khóa do nhu cầu bảo mật và bảo vệ tài sản ngày càng cao của con người .Thợ khóa tập trung kỹ năng của họ trên ổ khóa và hệ thống khóa để cung cấp cho mọi người,mọi nhà, và việc bảo mật trong thương mại. Nhưng bọn tội phạm ngày càng tinh vi nên thúc đẩy nhà sản xuất ổ khoá ngày càng phải cải tiến cấu hình của ổ khóa,Và thợ khoá là người cần thiết nhất cho việc cải tiến kỹ thuật của ổ khoá trong những năm từ 1900 trở về sau.
Kỹ thuật đầu tiên của ổ khoá là “mộng ghép”, một lỗ mộng được đục trong khung cửa và thân khóa được cài đặt bên trong cửa. Để khoá hoạt động ta cần một tấm sắt  gắn các bu lông khớp với các thanh trượt có lỗ. Việc thực hiện các tấm sắt đó đã đòi hỏi phải có thợ rèn chuyên về khoá như thế đã tạo được nhiều công việc cho nhóm thợ này.
                          một kiểu khoá đầu tiên của thế giới cổ đại

Lúc đó,việc sản xuất và buôn bán khoá thường do doanh nghiệp gia đình đảm nhận,công việc này thường được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác .Sau đó,do nhu cầu gia tăng,nhất là các loại khoá gia dụng ,các doanh nghiệp khoá phải phát triển quy mô hơn và chuyên nghiệp hơn.. Từ đó vai trò của thợ khoá ngày càng cần thiết hơn để sửa chữa khóa, chọn khóa, lắp đặt khóa và tiếp tục tham gia trong việc tạo ra các hệ thống khóa an toàn hơn. Trong những năm qua ổ khóa đã tiến hóa từ những thay đổi của các khóa mộng ghép, hình trụ của Đại học Yale, và khóa kết hợp các kỹ thuật khác để giải quyết những mối đe dọa đột nhập của kẻ gian.
                                          một kiểu khoá Yale đầu tiên

Thợ khoá ngày nay có thể tìm hiểu nghề nghiệp của họ thông qua các trường dạy nghề và thậm chí cả nâng cao tay nghề trong môi trường xã hội.. Ngành công nghiệp thợ khóa đang được mở rộng vớiquy mô chuyên môn hoá . thợ khóa có thể tham gia vào các ngành khác nhau như :chuyên viên đánh giá rủi ro và các biện pháp an ninh tối ưu cho bảo mật trong lĩnh vực thương mại và an ninh nhà ở và tài sản, chuyên viên nghiên cứu các kỹ thuật và công nghệ mới,lắp đặt và sửa chữa….
kiểu chìa khoá cổ đại
Những tiến bộ trong công nghệ đã tạo ra nhiều thuật ngữ kỹ thuật cho ngành công nghiệp thợ khóa liên quan đến lĩnh vực chuyên môn khác, bao gồm chuyên gia an ninh điện tử đóng một vai trò quan trọng trong ổ khóa điện tử sử dụng cho nhà cửa,xe cộ,và các loại tài sản khác miễn là có nhu cầu về an ninh .Ngày nay,nền công nghệ  thợ khóa sẽ tiếp tục được mở rộng và phát triển thành các ngành nghề trong các lĩnh vực khác nhau.
hoasuakhoa sưu tầm