NHẬN:

* Mở-Sửa-Làm chìa các loại khoá nhà, xe hơi, xe máy, két sắt.

* Tư vấn và lắp đặt các loại khoá, máy báo trộm điện tử.

* Cung cấp mọi dịch vụ tại tư gia và cơ quan.

* Phục vụ 24/24 trong nội thành TP-HCM.

Email: hoasuakhoa0049@gmail.com

Tel: 0918460049 - (08). 39910049

Chủ Nhật, 30 tháng 12, 2012

Chìa master key là gì &,sử dụng ra sao?

Trong các chúng cư,toà cao ốc,sau phần xây dựng cơ bản và trang trí nội ốc,phần lắp đặt khoá cửa cũng quan trọng không kém. Để thuận lợi trong việc bảo đảm an ninh,an toàn về mọi mặt,các chủ toà nhà được nhà cung cấp khoá khuyến khích sử dụng hệ thống khoá master key.
Hệ thống grand master key 4 cấp
Trong hệ thống khoá hiện chúng ta đang sử dụng có thể chia làm 3 loại chính:
-1/ Khoá có chìa riêng biệt, là các khoá chỉ mở dược bằng 1 bộ chìa riêng biệt,chìa của ổ khác không thể mở được.
-2/ Khoá trùng chìa, một số khoá định sẵn có thể mở chung bằng 1 bộ chìa.Loại này thường được chọn lựa khi trong một căn nhà do 1 người sử dụng cần nhiều khoá nhưng không muốn mang theo người quá nhiều chìa. Dùng 1 chìa này có thể mở được nhiều khoá trong nhà.
-3/ Khoá dùng Master key, là hệ thống khoá và chìa được hệ thống hoá và định trước cho từng ổ khoá và chìa khoá. Trong hệ thống này có các chìa con (sub-master), chìa cha (master), chìa ông (grand master), và trên nữa là chìa ông cố (great-grand master). Trong hệ thống này có thể có từ 2 đến 4 cấp master và nếu cần người ta có thể lập thêm cấp 5 hoặc 6.. chìa mở được một số khoá trong cùng một phòng. Chìa sub-1 chỉ có thể mở khoá cho phòng một số1, chìa sub-2 mở khoá của phòng 2, và tương tự sub-3, sub-4....vv... Các chìa sub này không thể mở lẫn nhau.
Và trong hệ thống 1,chìa master 1 sẽ mở được các khoá chìa sub của cùng hệ thống 1. Trong hệ thống 2, chìa master 2 sẽ mở được các khoá của chìa sub cùng hệ thống 2..v.v... và trên đó là chìa grand master key sẽ mở được các khoá của cả  2 hệ thống 1 và 2.
Trong một cao ốc, các phòng lầu 1 sẽ sử dụng chìa hệ thống 1, không mở lẫn chìa với nhau được, người quản lý lầu 1 sẽ giữ chìa master key của lầu 1, và tương tự lầu 2, lầu 3...4, 5, 6... cũng thế. Chìa master key của lầu này không thể mở lẫn được cho các lầu khác. Người quản lý toà nhà sẽ giữ chìa grand master key mở được tất cả các phòng của toà nhà. Việc này rất quan trọng vì khi có sự cố, người quản lý có thể nhanh chóng can thiệp kịp thời.
Muốn thiết lập một hệ thống master key, người ta phải tính toán sao cho chìa sub, master key và grand master key không được trùng lắp. Công việc này rất phức tạp nên trong một hệ thống master key nhiều cấp người ta phải lập trình bằng máy vi tính.